Theme wordpress đẹp cho blog cá nhân

[HƯỚNG DẪN] Các cách cài đặt theme wordpress dễ áp dụng

Chào mừng bạn đã ghé thăm Tôi Thích Blog, ở bài viết Điệp đã chia sẻ về theme là gì, trong bài này mình sẽ hướng dẫn chi tiết cách cài theme wordpress cho người mới bắt đầu.

Đối với những người đã từng sử dụng WordPress thì việc cài theme đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên với những người mới thì điều này còn khá mơ hồ. Đừng lo lắng, ngay dưới đây Điệp sẽ chia sẻ đến bạn 2 cách cài theme cho wordpress đơn giản, và dễ áp dụng.

I. Tìm và cài đặt theme từ thư viện của WordPress

Trên mạng có nhiều nơi chia sẻ các giao diện cho website wordpress miễn phí. Tuy nhiên, mình khuyên những bạn mới chỉ nên cài và sử dụng những giao diện miễn phí trong kho thư viện của WordPress để tránh những file chứa mã độc.

Dưới đây là thao tác cài theme miễn phí trong WordPress:

Tại màn hình quản lý blog/website, bạn nhìn menu ở phía bên tay trái, tìm đến phần Appearance >> Themes và ấn chọn Add New. Bạn có thể theo dõi màn hình ở dưới đây.

Cài theme wordpress free

Sau khi bạn ấn chọn vào Add New (thêm mới), bạn sẽ thấy trong thư viện hiện ra rất nhiều giao diện khác nhau.

Bạn có thể xem phần demo, và lọc ra được giao diện mà bạn cảm thấy phù hợp nhất với phong cách, chủ đề mà bạn đang làm hoặc hợp với sở thích của bạn.

Sau khi lựa chọn được một giao diện ứng ý nhất, bạn ấn chọn Install để bắt đầu tiến hành cài đặt giao diện.

Bạn đợi vài phút và ấn tiếp Activate để giao diện được kích hoạt và hoạt động trên blog của bạn.

Sau khi ấn kích hoạt xong, bạn quay trở về menu bên tay trái của trình quản lý Blog để tìm đến phần Appearance (Giao diện) và tìm đến các phần: Tùy biến, menu, widget để bắt đầu tiến hành tinh chỉnh giao diện cho blog/website của bạn nhé.

Ở một số theme sau khi cài xong tại phía menu bên tay trái của Dashboard sẽ có phần Theme Options. Nếu theme của bạn có phần đó thì bạn nhấp vào đó để tinh chỉnh cho giao diện của mình nhé.

II. Hướng dẫn cách cài đặt theme cho wordpress từ máy tính

Dưới đây là cách cài đặt giao diện cho blog, website khi bạn có một giao diện được gửi từ ai đó. Trước hết bạn cần kiểm tra để xem file đó có phải là file .zip. hay không.

Trước khi tiến hành cài đặt, bạn cần tiến hành giải nén rồi mới tải file sau khi đã nén lên website.

Sau khi đã giải nén, bạn tải file .zip đó lên website bằng các thao tác dưới đây:

Tại trình quản lý của website bạn tìm đến giao diện, chọn Add New và chọn Upload Theme (tải giao diện lên)

Hướng dẫn cách cài đặt theme cho wordpress

Tiếp đến, bạn ấn chọn file .zip lên và ấn kích hoạt như bình thường.

Như vậy, ở bài viết ngắn này Điệp đã chia sẻ đến bạn 2 cách để cài giao diện cho website hay blog cá nhân. Bạn có thể đọc thêm nhiều chia sẻ của Điệp tại https://toithichblog.com/ về Blog, SEO, hay MMO nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *