[CÁC BƯỚC] Hướng dẫn trỏ tên miền về hosting cho người mới

Tên miền hay còn được gọi với tên tiếng anh là Domain. Đây là 1 địa chỉ trang web giúp người dùng truy cập vào website của chúng ta. Để website hoạt động được bạn cần kết nối tên miền và hosting lại với nhau. Và nếu như bạn đang tìm hướng dẫn trỏ tên miền về hosting thì bài viết này chính là dành cho bạn.

Có rất nhiều nhà cung cấp hosting khác nhau. Tuy nhiên, ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách trỏ tên miền với hosting hawkhost đơn giản và hiệu quả nhất. Không cần biết code hay lập trình vẫn sử dụng được.

Hướng dẫn trỏ Domain (tên miền) bằng Nameservers của Hosting

Bạn nào chúng ta chưa có tài khoản đăng nhập neamcheap thì các bạn tạo 1 tài khoản đăng nhập để quản lý nha. Để trỏ được tên miền từ neamcheap sang hawkhost thay vì sử dụng host mặc định của neamcheap chúng ta thao tác như sau.

Bạn cũng có thể xem video dưới đây về cách trỏ tên miền về hosting nhé:

Bước 1:  Đăng nhập –> Vào Dashboard –> Chọn tên miền muốn trỏ –> nhấn Manage để vào trang quản lý riêng của tên miền này.

Bước 2: Trong mục Neamservers

Mặc định chúng ta sẽ thấy hiện là Namecheap BasicDNS

Bạn bấm vào và chọn xuống dòng dưới cùng Custom DNS để chúng ta thay đổi nơi lưu trữ. Bạn sẽ thấy 2 dòng chữ neamsever 1 và neamserver 2.

Tại bước này chúng ta sẽ truy cập vào Email nơi mà chứa thông tin về hosting khi các bạn mua hosting với hawkhost. và các bạn nhập neam sever 1 và neamsever 2 và ấn vào tích xanh là xong.

Nếu các bạn mua host ở hawkhost thì neamsever sẽ có dạng: ns1.hawkhost.com & ns2.hawkhost.com,…

Thông thường thì trong khoảng thời gian 24-48 tiếng thì tên miền sẽ được trỏ về hosting thành công. Với cách trỏ bằng neamsever này sẽ dễ thực hiện hơn

Xong. Giờ bạn chỉ cần kiểm tra nhanh bằng cách vào check-host.net. Nếu sau khi kiểm tra hiện thông tin địa chỉ ip, máy chủ, thì doamin đã được trỏ đến hosting thành công.

Như vậy, ở bài viết này, mình đã hướng dẫn trỏ tên miền về hosting một cách chi tiết. Hy vọng từ những thông tin trên sẽ giúp bạn áp dụng thành công. Nếu bạn thấy bài viết này hay thì đừng quên chia sẻ chúng đến nhiều người cùng biết nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể đọc nhiều hơn các bài viết về Blog, về SEO, về xây dựng và phát triển website tại https://toithichblog.com/ đấy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *